Hoạt động Văn hóa doanh nghiệp

CHUYỆN THƯỜNG NGÀY

Thứ sáu, 4/8/2017 | 16:11 GMT+7
Thói quen mỗi cá nhân hình thành nên tính cách, thói quen tốt tạo ra hành động tốt, đáng biểu dương và ngược lại. Trong môi trường làm việc, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên của doanh nghiệp hình thành nên văn hóa doanh nghiệp (VHDN), đó cũng là truyền thống rất riêng của từng doanh nghiệp.

Cũng giống như các nơi khác, Nhà xe tại Công ty cũng đã lâu rồi, và cũng giống mọi nơi khác: “Quốc có quốc pháp”, nhà xe cũng có “nhà xe quy”, hiểu nôm na là quy định đỗ xe tại nhà xe. Thời gian trước, xe đỗ rất ngăn nắp theo làn vạch kẽ. Tình hình hiện nay thì không còn được như thế. Khu vực dành cho xe khách thì NV vẫn phớt lờ để xe vào, đến khi có khách đến liên hệ công tác thì không còn chỗ, đành để xe bên ngoài, trông rất phản cảm. Khu vực dành để xe của CBCNV cũng không khả quan gì lắm. Có lẽ một số ít không còn lưu ý những hàng chữ được ghi trên bảng màu xanh. Những lỗi thường gặp là xe không dựng vào làn vạch kẽ, kế đến là không chống đứng. Có thể một số đó là do trễ dăm phút không còn chỗ đành để xe khu vực xe cho khách, hay xe tay ga nặng nề, nhân viên nữ tay yếu chân mềm không đủ sức nhấc xe chống chân đứng. Tuy vậy, vẫn đáng nói là xe không để theo vạch kẽ, điều đó dẫn đến việc chiếm không gian, không trật tự và mất thẩm mỹ…

 


 

 

 

 

 

 

 

 

Cũng kể thêm, dù chỉ cách nhà xe khoảng 50 mét thế mà không ít CBNV lại để xe máy xung quanh tòa nhà làm việc. Đó có phải vì thói quen, vì lợi ích của mình nên làm thế, trong khi VHDN và Quy tắc ứng xử trong Công ty đang luôn được quan tâm, đôn đốc nhắc nhở thực hiện, từ đó xây dựng một môi trường làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Vậy, đâu là giải pháp để khắc phục chuyện thường ngày không đẹp nêu trên? Có thể nêu ra vài đề xuất:

1. Tăng cường tuyên truyền, vận động CBCNV thực thi VHDN và quy tắc ứng xử trong Công ty: Chạy xe, đỗ xe đúng đối tượng, đúng nơi quy định; tốc độ chậm; an toàn PCCN…

2. Nhân viên bảo vệ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nội quy tại nhà xe.

3. Dành khu vực đỗ xe gần lối ra cho nữ CBCNV.

Các đề xuất trên có lẽ còn thiếu sót hoặc sẽ đụng chạm vài cá nhân lúc ban đầu; Nhưng trên hết, trong một tập thể mà nội quy, quy định được thiết lập chặt chẽ, mọi CBCNV có ý thức tôn trọng tuân theo, thấy sai sẽ sửa thì bản thân mọi người sẽ càng hoàn thiện kỹ năng lẫn phẩm chất, để từ đó Công ty ngày càng phát triển bền vững./.

                                                                                                Nguyễn Thành Tiến Phát - PXVH

btp