Tin ngành điện

CÔNG TY CỔ PHẦN NHIỆT ĐIỆN BÀ RỊA TỔ CHỨC DIỄN TẬP PCCC

Thứ sáu, 13/7/2018 | 13:38 GMT+7
             Ngày 21/6/2018, tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (BTP) đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phối hợp.

                 Ngày 21/6/2018, tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (BTP) đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phối hợp.

Diễn tập PCCC là hoạt động thường niên của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong BTP đối với công tác PCCC, góp phần ngăn ngừa hiệu quả trong lĩnh vực phòng cháy, hạn chế thiệt hại do cháy gây ra, do đó công tác diễn tập hết sức quan trọng.

Tham gia diễn tập phương án có Lãnh đạo Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh BR-VT, Lãnh đạo các Phòng chức năng Số 1/Số 2/Số 3; Phòng hướng dẫn chữa cháy và CNCH, tham mưu, hậu cần, Ban Chỉ đạo PCCC & CNCH của Công ty cùng với hơn 80 Cán bộ chiến sĩ; Về phương tiện, ngoài các phương tiện tại chỗ (có 01 xe chữa cháy), có sự hỗ trợ của 05 xe chữa cháy chuyên dụng, 01 xe thang phun bọt, 01 xe cứu thương của các đơn vị PCCC & CNCH đến từ Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kế hoạch thực tập được giả định với tình huống cháy tại bồn chứa dầu số 4 do mưa trái mùa, sét đánh trúng mặt bồn chứa dầu số 4 tạo ra đám cháy lớn phức tạp gây khó khăn trong việc chữa cháy.

Theo kịch bản, lực lượng cơ sở của BTP đã nhanh chóng báo động cháy và triển khai các hoạt động ứng phó ban đầu như triển khai đội xung kích PCCC cùng các lăng giá phun nước tại chỗ để làm mát bồn dầu và bảo vệ các khu vực lân cận, sơ tán người và phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời phối hợp lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp PC66 thực hiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Sau khoảng 45 phút diễn tập, toàn bộ lực lượng và phương tiện tham gia đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công và tuyệt đối không để xảy ra tai nạn trong lúc diễn tập theo phương án.

Sau buổi diễn tập, các bên liên quan cùng các lực lượng phối hợp đã họp rút kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với việc chữa cháy bồn dầu áp dụng phương pháp cách ly bằng bọt, công tác chỉ huy, phối hợp nhiều lực lượng trong suốt buổi diễn tập. Qua đó, giúp các bên liên quan cùng chia sẻ và học tập nhằm tăng cường sự phối hợp đồng bộ và hiệu quả hơn nữa trong công tác bảo đảm an toàn PCCC.

 

Đây là cuộc diễn tập phương án chữa cháy với quy mô lớn, trong đó có cả diễn tập về cơ chế chỉ huy, cơ chế điều hành, diễn tập thực binh với sự tham gia của lực lượng tại chỗ và các đơn vị là các Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH trực thuộc Sở Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh BR-VT. Cuộc diễn tập phương án đã thể hiện sức mạnh tổng hợp, sự phối hợp chặt chẽ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị có nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ cao, và lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp trong việc xử lý các tình huống cháy nổ lớn.

btp