Tin BTP

Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa thực hiện Chương trình An sinh xã hội

Thứ ba, 20/9/2022 | 11:00 GMT+7

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa phối hợp thực hiện chương trình sửa chữa điện miễn phí cho 35 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022 do Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phát động, sáng ngày 15/9/2022, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa ra quân tổ chức sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công nhân kiểm tra hệ thống điện

Xã Hòa Hiệp là xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Toàn xã có trên 5.000 hộ dân với hơn 24.000 nhân khẩu, trong đó có 497 hộ là người đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn.

Công nhân tiến hành thay thế bóng đèn chiếu sáng

Để kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn với bà con nơi đây, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã phối hợp thực hiện chương trình sửa chữa điện miễn phí cho 35 hộ dân với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

Ông Lê Hồng Tuấn – Phó chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp

Ông Lê Hồng Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Hòa hiệp, cho biết: Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với bà con nghèo vùng sâu vùng xa. Trên địa bàn có nhiều hộ kinh tế khó khăn, chưa đủ khả năng để mua sắm các thiết bị tiết kiệm điện, hệ thống điện cũ, hư hỏng không đảm bảo an toàn, nhiều nhà còn sử dụng bóng đèn sợi đốt vừa không đảm bảo nguồn sáng vừa gây tốn điện. Lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã quan tâm, cử công nhân đến kiểm tra, khảo sát, sửa chữa và thay thế hệ thống điện chiếu sáng cho các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình chính sách, những thiết bị mới này giúp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn cho người dân. Thay mặt cho chính quyền địa phương, tôi gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã quan tâm và giúp đỡ bà con có thiết bị điện sử dụng an toàn, góp phần ổn định cuộc sống.

Bà Nông Kim Thanh ở ấp Phú Lộc vui mừng chia sẻ: “Gia đình tôi neo người, chỉ có 2 vợ chồng sinh sống nên dù biết hệ thống điện trong nhà đã hư hỏng, nhiều nơi xuống cấp gây mất an toàn nhưng chưa có điều kiện để sửa chữa. Giờ được các chú công nhân sửa chữa, thay các bóng đèn mới vừa sáng, vừa tiết kiệm điện, tôi rất cảm ơn ngành điện đã giúp đỡ gia đình tôi”.

Gia đình bà Nông Kim Thanh ấp Phú Lộc, xã Hào hiệp, huyện Xuyên Mộc

Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Công ty, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã có hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực cho bà con nghèo, góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn điện và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện trong nhân dân, được bà con và chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Trần Văn Ngọ _ Phòng Hành chánh và Lao động