Hoạt động Văn hóa doanh nghiệp

VAI TRÒ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI EVNTPC BÀ RỊA

Thứ ba, 5/9/2017 | 13:52 GMT+7
Trong thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế, việc thực thi văn hóa doanh nghiệp càng có tầm quan trọng đặc biệt, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, thương hiệu và sự thành công của các doanh nghiệp nói chung. Ngành điện cũng vậy, để điện năng thực sự trở thành nguồn năng lượng thắp sáng cho cuộc sống và là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội thì văn hóa doanh nghiệp trong Ngành điện cần được chú trọng, vì lẽ đó Ngày 19 tháng 11 năm 2012 Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã ban hành tài liệu văn hóa EVNTPC BÀ RỊA.

Văn hóa EVNTPC BÀ RỊA được xây dựng áp dụng với tất cả NLĐ trong Công ty, nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp với khẩu hiệu “Trao chất lượng - giữ niềm tin” và sứ mệnh “Đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ đa dạng với chất lượng tốt nhất, làm hài lòng khách hàng”. Và hệ thống giá trị cốt lõi với mục tiêu xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bằng đức tính trung thực và tinh thần trách nhiệm ngày càng cao, luôn mang hết trí tuệ, công sức để giải quyết công việc hiệu quả. Tạo môi trường thuận lợi để NLĐ phát huy sức sáng tạo, chú trọng đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình quản lý để mang lại hiệu quả cao nhất cho EVNTPC BÀ RỊA.

Việc thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp” trong Công ty luôn được Ban Giám đốc, Thường vụ Công đoàn cùng tập thể cán bộ, công nhân viên trong công ty chú trọng và thực hiện hiệu quả. Thực hiện bộ quy tắc ứng xử của Công ty, CBCNV đã định hướng, tự hoàn thiện và tạo dựng hình ảnh của mình, góp phần quan trọng để Công ty không ngừng lớn mạnh. Bộ quy tắc ứng xử do công ty xây dựng nhằm đưa ra những chuẩn mực đạo đức, là “Kim chỉ nam” cho toàn thể CBCNV Công ty trong quá trình sản xuất kinh doanh và giao tiếp với khách hàng.

Để phát huy hơn nữa những mặt tích cực và hạn chế, mỗi CBCNV đã tự ý thức của bản thân mình để nét văn hóa ứng xử của Công ty ngày càng phát huy hiệu quả, mỗi nhân viên đến cơ quan trước tiên phải gọn gàng, quét dọn sạch sẽ phòng làm việc thu dọn gọn gàng bàn làm việc, máy vi tính. Đặc biệt là hồ sơ, giấy tờ để đúng nơi quy định, tránh lộn xộn ảnh hưởng đến quá trình quản lý.

Theo Công ty quy định mỗi CBCNV đến cơ quan phải mặc đồng phục áo xanh, quần đen đối với nam hoặc áo dài vào thứ 2,4,6 đối với nữ. Tạo hình ảnh bản thân luôn lịch sự, thân thiện và khoa học. Có trách nhiệm giữ gìn tài sản chung, sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm tránh lãng phí, khi hết giờ làm việc thì tắt các thiết bị sử dụng điện trước khi ra về. Thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, quy định của cơ quan.

Trong quá trình không ngừng phấn đấu học hỏi, đổi mới cách nghĩ, cách làm, sống có nghĩa có tình, nâng cao chất lượng trong chính công việc và đời sống. Sau hơn 5 năm triển khai, bước đầu EVNTPC BÀ RỊA đã đạt được những kết quả nhất định, các khái niệm về văn hóa, văn hóa doanh nghiệp trước đây hầu như xa lạ với NLĐ thì giờ đây đang được sử dụng và ngày càng thấm sâu không chỉ ở công tác điều hành, sản xuất - kinh doanh mà cả trong quan hệ giao tiếp, cách ứng xử và sinh hoạt. Văn hóa EVNTPC BÀ RỊAđã xây dựng, đấy là những quy định về ý thức, tác phong, tư thế, trang phục, xây dựng môi trường làm việc khoa học trong giao tiếp, làm việc; là ứng xử khi giao tiếp với đồng nghiệp, lãnh đạo với nhân viên, nhân viên với nhân viên và là cả những quy định cụ thể trong các hội nghị, cuộc họp, trong chào hỏi, bắt tay, giới thiệu và tự giới thiệu, giao tiếp qua điện thoại… những điều ngỡ nhỏ, giản dị mà góp phần làm nên những nét không thể thiếu trong văn hóa đời thường.

Cùng với những quy định chuẩn mực đã được xây dựng trong Bộ quy tắc ứng xử, mỗi NLĐ EVNTPC BÀ RỊA sẽ biết kết hợp cả ý nghĩa và tinh thần của các nguyên tắc vào trong từng hành động thực tiễn để cùng tạo dựng, khẳng định vai trò, vị thế và thương hiệu EVNTPC BÀ RỊA với trong và ngoài nước và mỗi NLĐ càng tự hào hơn khi mình là một trong những thành viên làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, văn hóa./.

Huỳnh Thị Huyền Trang – Phòng Tài chính – Kế toán

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa

btp