Tin BTP

Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023

Thứ năm, 30/3/2023 | 17:00 GMT+7

Sáng ngày 28/3/2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Ông Lê Văn Huy, Tổng Giám đốc Công ty và Ông Võ Nhu, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện HĐQT, Ban TGĐ công ty, Ban Chấp hành Công đoàn, các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng và đặc biệt sự có mặt của 144 đại biểu đại diện cho 241 người lao động tại Công ty

                   Ông Lê Văn Huy – TGĐ Công ty và Ông Võ Nhu – Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị

Ông Võ Nhu, Phó Tổng Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Công ty. Trong năm 2022, Công ty thực hiện nhiệm vụ SXKD trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của tình hình thế giới, giá nhiên liệu đầu vào tăng cao… Tuy nhiên, dưới dự điều hành của Ban Lãnh đạo Công ty cùng với công tác kiểm soát, sử dụng chi phí hiệu quả, thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí trong mọi hoạt động được triển khai tích cực từ đầu năm, sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng/phân xưởng, cùng với sự đoàn kết thống nhất của tập thể CBCNV, Công ty đã vận hành an toàn, kinh tế các tổ máy, thực hiện đạt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung của Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế; Những nội dung sửa đổi, bổ sung vào phương án quản lý lao động tiền lương năm 2023; việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động.

Hội nghị cũng là dịp để người sử dụng lao động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CBCNV, tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia đóng góp ý kiến và giám sát những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; Nghĩa vụ và trách nhiệm của người sử dụng lao động.

Trong năm 2022, Công ty đã gặp khó khăn trong công tác sản xuất điện, do Công ty là đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ trên hệ thống điện cùng với việc nhiều dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện năng lượng mặt trời,…) được đưa vào sử dụng, làm thay đổi phương thức huy động nguồn của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, ảnh hưởng nhiều đến việc huy động phát điện các tổ máy của Công ty. Tuy vậy Ban Lãnh đạo Công ty vẫn đảm bảo các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, cụ thể: Công ty đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nơi làm việc đảm bảo tốt cho người lao động; tham gia Hội thi ATVSV giỏi cấp Tổng Công ty Phát điện 3; tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 khối phát điện; tổ chức thực tập phương án chữa cháy phối hợp; tham gia Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Hội thao CNVCLĐ Tổng Công ty Phát điện 3,…. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phong trào đoàn thể như văn hóa, văn nghệ, thể thao, an sinh xã hội,…góp phần vào việc chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Ông Lê Văn Huy – TGĐ Công ty và Ông Võ Nhu – Chủ tịch Công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Văn Huy – Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao nỗ lực của CBCNV trong việc thực hiện các mục tiêu năm 2022. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp trong hơn 30 năm qua, cùng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục các khó khăn tồn tại, đoàn kết thực hiện tốt chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như  đảm bảo chăm lo tốt đời sống cho người lao động tại Công ty./.

Trần Văn Ngọ _ Phòng Hành chánh lao động