Hoạt động Văn hóa doanh nghiệp

VĂN HÓA TỪ NHỮNG TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG LAO ĐỘNG

Thứ ba, 5/9/2017 | 14:36 GMT+7
Anh Lê Xuân Thủy sinh năm 1966, tốt nghiệp bậc 2/7 thợ tiện tại một Trường Cao Đẳng nghề, cuối năm 1996 Anh được Công ty Cổ Phân Nhiệt điện Bà Rịa nhận Anh vào Công tác, bố trí Anh công tác tại Tổ Gia công – Cơ khí, thuộc Phân xưởng Sửa chữa Cơ – nhiệt, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa.

Công việc phù hợp ngành nghề đào tạo và được sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Công ty cùng với tính cần cù chịu khó Anh không ngừng tìm tòi học hỏi, đúc rút kinh nghiệm của các bậc tiền nhiệm. Trong quá trình công tác, anh đã phát hiện ra một số tồn tại, thiếu hiệu quả của một số thiết bị, Anh đã không ngần ngại báo cáo lên Lãnh đạo và tìm hướng khắc phục bằng các ý tưởng hay, sáng kiến tốt ứng dụng vào thực tế công việc, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, không ngừng được “nuôi dưỡng” và duy trì thường xuyên làm nền tảng nâng cao năng suất lao động, giảm bớt nặng nhọc trong một số khâu công việc cho công nhân. Anh là người hết sức bền bĩ trong việc lồng ghép nhiệm vụ hằng ngày với việc nghiên cứu, mày mò tìm ra ý tưởng mới. Hơn 20 năm qua Anh luôn luôn thực hiện, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy chế, quy định của Công ty và của Tập đoàn điện lực Việt Nam, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo giao cho anh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác từ thiện do Công đoàn và các tổ chức xã hội khác phát động, trong cuộc sống và làm việc Anh luôn sống chan hòa với mọi người anh em đồng nghiệp, bạn bè, không làm mất lòng ai, luôn được mọi người thương mến.

Trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở Công ty hằng năm thường được xướng tên Lê Xuân Thủy, với hơn 20 năm tuổi nghề, Anh đã tạo dựng được một bề dày sáng kiến đáng kể, Anh đã có 15 sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất (Có năm Anh có 3 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất được công nhận) với tính năng kỹ thuật tối ưu, hợp lý hoá cao. Nhiều người nghĩ rằng không còn gì “bất hợp lý” để có thể cải tiến nữa! Nhưng với anh thì khác, anh luôn suy nghĩ tìm cách sử dụng thiết bị hợp lý và khi phát hiện ra một yếu tố nào đó chưa phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế thì anh luôn tìm mọi cách cải tiến để sử dụng dễ dàng hơn. Anh vừa làm vừa tìm tòi học hỏi anh chị em có kinh nghiệm, tra tìm trong sách vở rồi bắt tay vào thực hiện sáng kiến. Có thể nói hầu hết các sáng kiến thực hiện được đều bắt nguồn từ thực tế công việc và vì vậy nó có giá trị ứng dụng thực tế. Với những thành tích, sáng tạo trong lao động sản xuất nhiều năm được công nhận Danh hiệu Chiến Sỹ Thi Đua Cơ sở, năm 2016 anh được tặng Bằng khen của Bộ công thương, năm 2017 anh được cấp trên tặng danh hiệu Lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiêu biểu, xuất sắc lần thứ II năm 2017.

Với tinh thần chịu khó, mày mò học tập, sâu sát thực tế và chủ động nhận việc ở những công đoạn khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tế, Anh đã tạo cho mình một thói quen đam mê, cần cù lao động, lăn lộn, gần gũi với anh em công nhân tại hiện trường sản xuất. Không những thế, Anh đã góp phần cùng các bậc đàn anh tạo ra không khí thi đua sáng tạo, động lực thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tại tổ sản xuất, trong Phân xưởng và trong Công ty, Anh là gương sáng trong lao động mà mỗi chúng ta cần phải noi theo.

Người viết : Dương Đình Quế - Phân xưởng sửa chữa Cơ Nhiệt

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa

btp